Thứ Hai, 16 tháng 1, 2012

Bà Trương Thị Mai thăm và làm việc tại Sóc Trăng


Ngày 20.12, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng đã thăm và làm việc tại Sóc Trăng.
Cùng đi có Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên UBTVQH, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hộiTrương Thị Mai; Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Hồ Trọng Ngũ; Phó chủ nhiệm VPQH Vũ Văn Phòng.
Tại cuộc làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Sóc Trăng, Phó chủ tịch QH và Đoàn công tác đã nghe Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Hiếu báo cáo về tình hình phát triển kinh tế – xã hội của địa phương năm 2011. Đáng chú ý, tốc độ tăng trưởng GDP đạt 9,04%; GDP bình quân đầu người đạt 26,7 triệu đồng/năm; sản lượng lúa toàn tỉnh năm 2011 đạt hơn 2 triệu tấn, vượt 3,5% kế hoạch đề ra. UBND tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2015.
Cán bộ chủ chốt huyện Châu Thành, Sóc Trăng
Cán bộ chủ chốt huyện Châu Thành, Sóc Trăng
Sóc Trăng kiến nghị QH cho phép tỉnh tiếp tục chuyển nguồn vốn sang năm 2012 để triển khai thực hiện các dự án đã được phê duyệt. Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương thông báo tổng mức vốn công trình và mức hỗ trợ năm của cả giai đoạn để tỉnh chủ động trong việc lập các dự án và lồng ghép các nguồn vốn để triển khai thực hiện. Đối với xây dựng nông thôn mới, với đặc điểm là một tỉnh nghèo và có đồng bào dân tộc Khmer sinh sống đông nhất khu vực Tây Nam bộ, tỉnh đề nghị tăng mức hỗ trợ vốn để có thể hoàn thành các mục tiêu đề ra.
Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng đã phát biểu chỉ đạo, đánh giá cao những thành tích mà tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời mong muốn, Sóc Trăng sẽ có bướác đi và cách làm phù hợåp vớái một địa phương có nhiều đồìng bào dân tộc thiểu số sinh sống.
Trước đó, sáng cùng ngày, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng và Đoàn công tác đã làm việc với Lãnh đạo huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.
Sau khi nghe Lãnh đạo huyện Châu Thành báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của huyện năm 2011, Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng ghi nhận và biểu dương sự cố gắng cũng như những thành tích huyện đã đạt được. Tuy là một huyện mới được thành lập, từ tháng 1.2009, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, Châu Thành đã cơ bản quy hoạch được huyện mới. Đây là một trong những bước quan trọng trong quy hoạch cơ sở, kết cấu hạ tầng, gắn với cơ cấu quy hoạch sản xuất và mặt bằng dân trí. Phó chủ tịch QH cho rằng, huyện đã có tư duy bứt phá, nhảy vọt trong việc mạnh dạn đa dạng sản phẩm, tính đến các giống mới, có hợp đồng sản xuất với các doanh nghiệp, hình thành các trang trại… Phó chủ tịch QH đề nghị, huyện cần tiếp tục quan tâm quy hoạch sản xuất nông nghiệp, tổng kết mô hình trang trại. Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp. Chăm lo công tác xây dựng Đảng. Đoàn kết, phấn đấu xây dựng Châu Thành ngày càng phát triển, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.
Tin và ảnh: Quang Khánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét